FANDOM

Twi'lek, thường được gọi là người Ryloth, là một loài dạng người với bộ phận khác biệt là đôi Lekku. Nguồn gốc từ hành tinh Ryloth và một sô phụ nữ của loài thường bị bán làm nô lệ.

Sinh học và ngoại hình

Twi'lek là loài dạng người cao với làn da có nhiều màu khác nhau, xanh, cam, hồng, trắng, tím, đỏ và đôi Lekku cực kì nhạy cảm. Loài có 2 giới, nam và nữ. Cơ chế phân biệt gồm đôi tai nam có nhưng nữ lại có núm tai, và như con người , ngực. Người Twi'lek thường mảnh dẻ và có thân nhiệt cao hơn bình thường.
Inspire.jpg

Phụ nữ Twi'lek dùng cách thôi miên loài khác.

Phụ nữ

Phụ nữ của loài thường được coi là duyên dáng và xinh đẹp, nhiều trong số họ bị bán làm nô lệ cho kẻ giàu có một phần vì vẻ đẹp và vì tính của nữ Twi'lek thường không chống cự, hiền hòa. Theo truyền thống, phụ nữ Twi'lek mặc một số bộ quần aó lộ liễu để duy trì vẻ đẹp của họ, trang phục nhảy của họ được tạo từ các mảnh vải bám vào người và không che được mấy phần. Nữ Twi'lek thường sử dụng vẻ đẹp của mình để quyến rũ khác giới và thậm chí loài khác.

Hiệp sĩ Jedi Aayla Secura, cũng đã từng dùng phương thức này để qua mặt lính gác bằng ngực của cô.

Văn hóa

Loài Twi'lek có ngôn ngữ riêng của họ, gọi là Twi'leki.

Lịch sử

Trong cuộc chiến vô tính

Trong cuộc chiến vô tính, Twi'lek tham gia chống lại phe Ly khai cùng với nền Cộng hòa.

Thời đại tăm tối

Sau khi kết thúc chiến tranh Vô tính, Đế chế vươn lên nắm quyền và Ryloth bị tấn công bởi Đế chế. Nhiều người dân Twi'lek dẫn đầu bởi Cham Syndulla cùng nhau vùng lên chiến đấu và nổi dậy khắp nơi.

Con gái của Cham, Hera Syndulla, là một thành viên chủ chốt trong mạng lưới quân Nổi dậy.

Một số thành viên

  • Gobi, nam Twi'lek, 1 trong các chiến binh giỏi của Cham.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên