FANDOM

Lịch sử vũ trụ Star Wars

13 000 000 000 BBY: Dải ngân hà được hình thành.

5 000 000 000 BBY: Xuất hiện sự sống đầu tiên tại hành tinh Goroth Prime.

500 000 BBY: Sự sống xuất hiện trên hầu hết các nơi trong dải ngân hà, các giống loài thông minh tiến hóa.

100 000 BBY: Các đế chế thiên hà nhỏ được hình thành quanh dải ngân hà, Không Gian Hutt được hình thành bởi người Hutt, thần lực được khám phá.

36 453 BBY: Tổ Chức Jedi được thành lập tại hành tinh Coruscant.

35 000 000 BBY: Đế Chế Infinite được hình thành và mở rộng đến những vùng chưa được biết đến trong dải ngân hà.

27 500 BBY: Con người bắt đầu khai phá các hành tinh khác ở vùng Deep Core bắt đầu từ quê hương Coruscant của họ.

25 793 BBY: Đế Chế Infinite mở rộng xuyên suốt phía nam của dải ngân hà.

25 200 BBY: Một cuộc nổi dậy lớn của nô lệ diễn ra khắp Đế Chế Infinite khiến đế chế này sụp đổ.

25 150 BBY: Vương quốc Cron được hình thành trên hành tinh Chandaar, và bắt đầu chinh phục phía Bắc của dải ngân hà.

25 053 BBY: Các vương quốc ở vùng Deep Core thống nhất với nhau và hình thành Cộng Hòa Thiên Hà, Vành Đai Trong được khai phá.

25 000 BBY: Tuyến thương mại Perlemian được thành lập, hội đồng Jedi trở thành đồng minh với Cộng Hòa.

24 000 BBY: Vương quốc Cron gia nhập Cộng Hòa Thiên Hà.

22 800 BBY: Tổ Chức Jedi khám phá ra hành tinh Ilum-nơi sớm trở thành một hành tinh tôn giáo quan trọng.

20 000 BBY: Cộng Hòa khai phá các vùng ở phía Đông dải ngân hà.

17 018-10 967 BBY: 7 Cuộc nội chiến diễn ra giữa Coruscant và Alsakan diễn ra, được biết đến như cuộc xung đột ở Alsakan, Coruscant dành chiến thắng.

11 965 BBY: 6 cuộc thập tự trinh của Cộng Hòa được đưa ra nhằm chống lại Không Gian Hutt, được biết đến như những cuộc thập tự trinh Pius Dea.

11 884 BBY: Cuộc thập tự trinh thứ 7 được đưa ra để chống lại phía Bắc dải ngân hà.

10 000 BBY: Hành tinh Ryloth gia nhập Cộng Hòa.

7003 BBY: Cuộc đại phân ly thứ hai diễn ra, phân chia ra Dark Jedi(Jedi bóng tối) và Jedi Order(Jedi theo luật lệ truyền thống).

7000 BBY: Dark Jedi và Jedi Order bắt đầu đấu đá lẫn nhau, đây được biết đến như Hàng Trăm Năm Bóng Tối.

6900: Kết quả của Hàng Trăm Năm Bóng Tối là Jedi Order chiến thắng, các Dark Jedi bị lưu đày ra khỏi Cộng Hòa và thành lập Đế Chế Sith Đầu Tiên trên hành tinh Koriban.

5500 BBY: Cộng Hòa khai phá các vùng phía Nam của dải ngân hà.

5000 BBY: Đế Chế Sith xâm chiếm Cộng Hòa, bắt đầu cuộc Đại Chiến Tranh Không Gian, Cộng Hòa giành chiến thắng và Đế Chế Sith bị tiêu diệt.

4980 BBY: Đế Chế Sith Thứ Hai được hình thành từ tro tàn của Đế Chế Sith đầu tiên, Dromund Kaas trở thành thủ đô mới.

3976 BBY: Chiến tranh Maladorian diễn ra giữa Cộng Hòa và Maladore.

3960 BBY: Chiến tranh kết thúc, Cộng Hòa chiến thắng nhưng lại

bị suy yếu nhiều.

3959 BBY: Đế Chế Sith xâm chiếm Cộng Hòa, bắt đầu Cuộc Nội Chiến Jedi.

3956 BBY: Chiến tranh kết thúc, hai phe hòa, nhưng Đế Chế Sith lại sụp đổ ngay sau đó, Cuộc Nội Chiến Sith bắt đầu.

3955 BBY: Tam Đầu Chế Sith hình thành và bắt nguồn cho Cuộc Thanh Trừng Jedi Đầu Tiên.

3951 BBY: Các Jedi gần như đi đến sự tuyệt chủng, nhưng giải quyết được vấn đề này và đánh bại Tam Đầu Chế Sith, Tam Đầu Chế Sith sụp đổ.

3950 BBY: Cuộc Nội Chiến Sith kết thúc, Cộng Hòa Thiên Hà tiếp tục chinh phục các vùng.

3781 BBY: Cộng Hòa không thể duy trì sự kiểm soát các Thế Giới Sith, vì vậy Đế Chế Sith Thứ Ba được độc lập.

3681 BBY: Đế Chế Sith xâm chiếm Cộng Hòa, cuộc Đại Chiến Thiên Hà bắt đầu.

3653 BBY: Chiến tranh kết thúc, Đế Chế Sith chiến thắng, một cuộc chiến tranh lạnh giữa hai phe diễn ra.

3640 BBY: Chiến tranh kết thúc, hai phe hòa, nhưng Đế Chế Sith sụp đổ ngay sau đó.

2000 BBY: Đế Chế Sith mới hình thành và bắt đầu Cuộc Chiến Tranh Sith nhằm chống lại Cộng Hòa.

1000 BBY: Đế Chế Sith bị sụp đổ, các Sith Lord gần như bị tiêu diệt, một Sith Lord tên Darh Bane đã tạo ra luật Rule Of Two. Mối đe dọa của người Sith đã đi, Đại Quân Đội của Cộng Hòa được bãi bỏ.

867 BBY: Naboo gia nhập Cộng Hòa.

350 BBY: Liên Bang Thương Mại được hình thành.

300 BBY: Liên Hiệp Công Nghệ được hình thành.

65 BBY: Người Hutt xâm chiếm hành tình Taitoone, mở rộng đến không gian mới.

32 BBY: Liên Bang Thương Mại xâm lăng Naboo, Darth Sidious trở thành Chúa Tể Bóng Tối của Người Sith, Palpatine được bầu cử làm thủ tướng của Cộng Hòa Thiên Hòa.

24 BBY: Liên Bang Các Hệ Sao Độc Lập(CoiS) được thành lập, Cuộc Khủng Bố Của Phe Ly Khai bắt đầu.

22 BBY: Đại Quân Đội của Cộng Hòa được phục hồi, Cuộc Chiến Tranh Vô Tính diễn ra giữa Cộng Hòa và CoIS.

19 BBY: Cuộc Chiến Vô Tính kết thúc, Cộng Hòa dành chiến thắng, Cuộc Đại Thanh Trừng Jedi diễn ra, các Jedi gần như bị tiêu giệt hoàn toàn. Palpatine tổ chức lại Cộng Hòa Thiên Hà thành Đế Chế Thiên Hà Đầu Tiên, Liên Minh hồi phục Cộng Hòa(ARR) được thành lập.

2 BBY: Chiến tranh giữa Đế Chế và phe ARR diễn ra.

4 ABY: Phe ARR chiến thắng trong tuyệt đối trong Trận Chiến Tại Endor. Cộng Hòa Thiên Hà mới được thành lập.

6 ABY: Tổ Chức Thứ Nhất được thành lập.

11 ABY: Trung Tâm Jedi được thành lập để phục hồi Tổ Chức Jedi.

19 ABY: Đế Chế Thứ Hai được hình thành.

26 ABY: Trung Tâm Jedi bị phá hủy bởi Tổ Chức Thứ Nhất.

30 ABY: Cuộc xung đột giữa Tổ Chức Thứ Nhất Thứ Nhất và Kháng Quân bắt đầu.