FANDOM

KiAdiMundi.jpg

Ki-Adi-Mundi là một sư phụ Jedi người Cerean sống vào những thập kỉ cuối cùng của Cộng hòa Galactic.

Sinh vào 92 BBY, Ki-Adi được phát hiện là người nhạy cảm với Thần lực bởi Sư phụ An'ya Kuro, và trở thành một trong số ít những Jedi được huấn luyện khi không còn là trẻ sơ sinh. Ông được huấn luyện trong 20 năm bởi Đại sư phụ Yoda, cuối cùng trở thành Hiệp sĩ Jedi, và trở về quê nhà Cerea để giải phóng người dân khỏi băng nhóm tội phạm. Vì loài Cerean có tỉ lệ sinh đẻ thấp, Ki-Adi được phép lấy vợ, ông có 5 vợ và 7 người con. Tuy vậy, ông vẫn cố gắng tránh tạo nên cảm xúc với họ.

Ki-Adi-Mundi được phong làm sư phụ Jedi và được ngồi trong Hội đồng Jedi Tối cao. Vào 22 BBY, Ki-Adi, cùng với hơn 200 Jedi được phái tới Geonosis để giải cứu Obi-Wan Kenobi, Anakin Skywalker và Padme Amidala. Trận chiến Geonosis đã khởi đầu Cuộc chiến tranh vô tính. Trong chiến tranh, Ki-Adi-Mundi là một vị tướng tài giỏi, sống sót cuộc đối đầu với Tướng Griveous, một kẻ săn Jedi khét tiếng, trong trận Hypori. Trong Hội Đồng Tối Cao, ông là một thành viên quan trọng, nêu ý kiến của mình khá tự do.

Vào 19 BBY, Thủ tướng Palpatine, bây giờ là Darth Sidious, ra lệnh cho quân vô tính thực hiện Lệnh 66, thanh trừng tất cả tướng lĩnh Jedi. Tại Mygeeto, quân vô tính nhận được lệnh, và đã chọn lúc Ki-Adi sơ hở, bắn ông tới chết mà không có lời cảnh báo.

Trong các ngôn ngữ khác

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên