FANDOM

Jyn Erso Fathead.png

Trung sĩ Jyn Erso

Jyn Erso là một nữ binh sĩ loài Người và từng là tội phạm gia nhập quân Nổi dậy với tư cách là một trung sĩ trong cuộc Nội chiến Thiên Hà. Cô được tuyển dụng bởi Mon Mothma, chỉ huy quân nổi dậy, trong vụ trộm kê hoạch Ngôi sao Tử Thần. Cô được sinh ra ở nhà tù của phe Ly Khai trên hành tinh Vallt vào 22 BBY. Jyn là con của Galen ErsoLyra Erso. Gia đình họ mang ơn của Orson Krennic sau khi ông ta cứu họ ra từ nhà tù của phe Ly Khai. Jyn tiếp tục sống tại Coruscant vài tháng sau.

Cuối cuộc chiến Vô tính, Jyn và gia đình sống ở hành tinh Lokori và lần nữa quay lại Coruscant sau sự hình thành của Đế chế. Galen biết rằng nghiên cứu của mình sẽ được dùng để phát triển một siêu vũ khí. Gia đình Erso được giúp đỡ từ một người bạn, Saw Garrera, đưa đi trốn tại hành tinh Lah'mu.

Vài năm sau, địa điểm của gia đình họ bị lộ và bố cô bị bắt đi bởi Orson Krennic, nay đã phục vụ Đế Chế còn mẹ cô bị giết bởi hắn. Trốn thoát khỏi cuộc đụng độ, Jyn trở thành thành viên của nhóm nổi dậy Saw Garrera nhưng cuối cùng bị bỏ rơi vào năm 16 tuổi.

Vào năm 0 BBY, cô bị bắt bởi phe Nổi Dậy và được giao nhiệm vụ đến Jedha để gặp Garrera. Mặc dù không quan tâm đến phe nổi dậy nhưng sau khi biết được tin từ bố mình, Jyn quyết định giúp đỡ.

Tiểu sử

Tính cách và ngoại hình

"On your own from the age of fifteen. Reckless, aggressive, and undisciplined."
―Mon Mothma

Cao 1.6m, tóc màu nâu ngắn, đôi mắt xanh, và da trắng. Ngay từ nhỏ, Jyn đã có tính nổi loạn, nhưng đã biết đúng sai do được dạy dỗ ở Lah'mu bởi bố mẹ. Jyn không quan tâm đến mục đích của quân Nổi dậy, nhưng sau khi biết bản chất của Đế chế, cô đã sẵn sàng hi sinh vì mục đích cao cả hơn.

Khả năng

Được rèn luyện bởi Saw từ nhỏ, cô là một trong các chiến binh giỏi nhất của ông. Cô có kĩ năng cận chiến tốt với vũ khí gậy Ba-ton.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên