FANDOM

"I'm using everything I learned on the streets, and all that I'm starting to learn from Kanan about the Force, to make a far bigger difference than I could have made by myself."―Ezra Bridger
Ezra Bridger là một Jedi Padawan loài người giới tính nam, là một đứa trẻ mồ côi cha mẹ từ nhỏ sống trên hành tinh Lothal của vùng Vành đai Ngoài. Cậu trở thành một thành viên của phe Nổi dậy và là một trong những thủ lĩnh của mạng lưới Nổi dậy ban đầu chống lại Đế chế Thiên hà. Là con trai của Ephraim và Mira Bridger, khi còn nhỏ, cha mẹ của cậu bị bắt đi bởi Đế chế, làm cho cậu phải tự xoay sở cho bản thân mình trên các con phố ở Lothal. Cậu gia nhập cùng phi hành đoàn của tàu Bóng Ma 5 năm trước Cuộc chiến Yavin và phát hiện ra mình có kết nối với Thần Lực. Từ đó, cậu trở thành học trò của Kanan Jarrus, một Jedi sống sót sau Sắc lệnh 66. Năng lực của Bridger ngày càng lớn mạnh giúp rất nhiều cho việc chống lại Đế chế.

Trong cuộc nổi dậy trên hành tinh Lothal, Ezra đã truyền đi một thông điệp của niềm hi vọng tới khắp các cư dân của hành tinh rằng những người nổi dậy đang chiến đấu vì sự tự do. Điều đó truyền cảm hứng cho rất nhiều các toán quân nổi dậy khác trên khắp Thiên hà. Điều đó giúp cho phi hành đoàn tàu Bóng Ma cứu được Kanan và gặp gỡ với thủ lĩnh Ahsoka Tano, một cựu Jedi. Ezra cuối cùng cũng biết dược sô phận của bố mẹ mình: họ đã dẫn đầu một cuộc chạy trốn khỏi tù nhưng đã bị giết.

Sau sự kiện ở đền của người Sith trên Malachor, tìm kiếm tri thức để đánh bại Darth Vader và bè lũ Phán quan, Bridger gặp Maul và bị ảnh hưởng bởi mưu đò của hắn. Tuy rằng Kanan và Ezra lấy được Sith Holocron nhưng họ lại mất đi người bạn Ahsoka Tano và đôi mắt của Kanan. Trên tàu Bóng Ma, Ezra mở thành công khối Holocron.

Tiểu sử

Thời thơ ấu

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên